Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Cách Làm Trắng Da Bất Ngờ Từ Dưa Chuột

Là thực phẩm gần gũi với mọi gia đình, dưa chuột được rất nhiều chị em sử dụng như một bí quyết làm đẹp đơn giản, an toàn.Trong dưa chuột chiếm tới 96% là nước. Vị thanh và mát nên có tác dụng thanh lọc cơ thể và giải nhiệt nhanh chóng, bên cạnh đó ăn dưa chuột hay dùng nước ép dưa chuột còn có tác dụng lợi tiểu và làm đẹp da hiệu quả.
Môt vài cách làm trắng da từ dưa chuột mà hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn:


Đắp mặt nạ:

Đây có lẽ là cách đơn giản nhất mà chị em chúng ta vẫn thường sử dụng. Dùng dưa chuột thái lát mỏng, đắp trực tiếp lên da mặt; hoặc nghiền thành bột nhuyễn đắp lên mặt. Mỗi tuần 2 lần, mỗi lần đắp 15-20 phút rồi bóc ra rửa sạch. Trong một thời gian, da mặt bạn sẽ trắng mịn, không bị khô nẻ trong mùa đông. Cách này còn có tác dụng phòng trị viêm da, mụn trứng cá và viêm nang lông.

Chế sữa rửa mặt:

Dưa chuột gọt vỏ, ép lấy nước, pha với sữa bò tươi theo tỷ lệ nước dưa chuột/sữa bò = 1/10. Dùng loại sữa này để rửa mặt sáng và tối giúp làm trắng da hiệu quả.

Màu sắc của da do di truyền quyết định song cũng có quan hệ nhất định với thức ăn hấp thu hàng ngày. Màu da thẫm hay nhạt là do các tế bào “hắc sắc tố” hợp thành. Lượng hắc sắc tố càng cao, da càng thẫm và ngược lại. Trong bữa ăn hằng ngày, nếu hay dùng những thứ nhiều hắc tố hoặc thực phẩm làm tăng hoạt tính của men tyrosine, da sẽ trở nên thẫm màu hơn. Còn nếu thường dùng những thức ăn có tác dụng kiềm chế sự hình thành hắc sắc tố, da sẽ trắng hơn.


Hoạt tính của men tyrosine trong cơ thể có quan hệ mật thiết với một số nguyên tố như đồng, sắt và kẽm. Da sẽ thẫm màu hơn nếu bạn dùng nhiều thức ăn giàu những nguyên tố trên, ví dụ như gan và thận động vật, các loài giáp xác như tôm, cua ốc, các loại đậu, các hạt vỏ cứng như lạc, vừng, hạnh đào, nho… Ngược lại, sinh tố C có thể làm gián đoạn quá trình hình thành hắc sắc tố. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều thức ăn chứa sinh tố C như cà chua, táo chua, sơn trà, cam, quýt….


>> Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, mời bạn xem qua thử sản phẩm kem tắm trắng elizabeth từ thiên nhiên của chúng tôi. Tin rằng bạn sẽ lựa chọn được 1 sản phẩm phù hợp với làn da và hài lòng với kết quả sau khi sử dụng ^_^

1 nhận xét:

  1. Dầu dừa có những công dụng thật tuyệt, bạn tư vấn giúp mình mua dầu dừa ở đâu chất lượng nhất?

    Trả lờiXóa