Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Cách làm trắng da trị nám và tàn nhang hiệu quả với nha đam

Nha đam có vài trò chữa trị nám và tàn nhang hiệu quả. Vậy trị nám và tàn nhang bằng nha đam như thế nào cho hiệu quả? Mời các bạn theo dõi những cách dưới đây


Tàn nhang là các đốm tròn nhỏ, sậm màu, nằm trên bề mặt da và phân bố thành từng đám. Chúng phát triển rất nhanh sau khi vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt. Có hai dạng tàn nhang: Ephelides (có màu xám nhạt, thường xuất hiện trên da nhiều vào mùa hè và nhạt dần vào mùa đông) và Lentigines (có màu nâu hoặc đen, có thể gặp dạng này ở trẻ em. Chúng có màu tối hơn dạng Ephelides và không mờ đi vào mùa đông).

cách làm trắng da
Trị nám và tàn nhang hiệu quả bằng Nha Đam

Các tác dụng kỳ diệu của lô hội được khám phá từ cách đây 3000 năm, từ thời kỳ của những nàng công chúa xinh đẹp. Ở Ai cập cổ đại, lô hội được coi là hoa huệ của sa mạc, giúp làm trắng và mịn da hiệu quả.

Chính vì vậy, Nữ hoàng cổ đại Behenu đã sử dụng lô hội để giữ mãi một làn da mịn màng, tươi tắn. Cho đến ngày nay, lô hội vẫn giữ một vị trí nhất định trong cẩm nang làm đẹp của chị em phụ nữ.


Công dụng kỳ diệu của Nha đam trong điều trị nám và tàn nhang hiệu quả


Trong gel lô hội có chứa rất nhiều dưỡng chất như Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin giúp chống lão hóa làn da, Barbaloin giúp giữ ẩm cho da,… cùng nhiều khoáng chất và vitamin giúp da săn chắc, tươi tắn hơn. Ngoài ra, độ PH của gel lô hội cũng gần giống như độ PH của làn da chính vì vậy nó giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám và tàn nhang hiệu quả hơn.

Không những giúp da mịn màng và săn chắc hơn, lô hội còn giúp bạn làm mờ dần các nốt tàn nhang trên da mặt, nhờ đó làn da dần trở nên trắng sáng và đồng màu hơn.


Sử dụng mặt nạ nha đam để trị nám và tàn nhang hiệu quả

Bạn gái ai cũng biết vai trò của cây nha đam trong việc làm đẹp da, làm lành viết thương. Không chỉ có vậy cây nha đam còn có vài trò trong việc chữa trị nám và tàn nhang hiệu quả. Vậy trị nám và tàn nhang bằng nha đam như thế nào cho hiệu quả? Dưới đây là cách chữa tàn nhang bằng nha đam cực kỳ hiệu quả bạn gái nên học.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, sao đó dùng lá nha đam tách đôi, rồi lấy gel bên trong thoa lên vùng da mặt trước khi đi ngủ. Để đến sáng hôm sau thì rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh. Để thấy được hiệu quả trị nám và tàn nhang hiệu quả bằng nha đam, bạn cần duy trì cách làm này một cách đều đặn 2-3 lần/ tuần.

Trị nám và tàn nhang hiệu quả hơn khi kết hợp với nước vo gạo

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp lô hội với nước vo gạo, vừa cho tác dụng trị nám và tàn nhang hiệu quả lại vừa làm trắng mịn da hữu hiệu.

Mặt nạ nha đam ( lô hội) + nước vo gạo

Nha đam được coi là chất làm đẹp rất tốt từ thiên nhiên, đặc biệt hơn khi tạo thành hỗn hợp từ nha đam với nước vo gạo giúp trị nám và tàn nhang hiệu quả cực nhanh và an toàn.

Lấy nước cốt trong nha đam tươi trộn với ít nước vo gạo vừa đủ. Trước khi đi ngủ bạn hãy sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt, nhất là vùng bị tàn nhang, đến sáng bạn hãy rửa mặt sạch với nước ấm.
Lưu ý nhỏ dành cho bạn là nên sử dụng nước vo gạo từ những hạt gạo không quá trắng để đảm bảo đủ lượng càm cần thiết trong nước vo gạo.

Bên cạnh việc trị nám và tàn nhang bằng lô hội, bạn cũng nên chú ý chăm sóc cho làn da khỏe và đẹp. Trong thời gian chữa tàn nhang, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh, trái cây.

>>Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, mời bạn xem qua thử sản phẩm kem tắm trắng elizabeth từ thiên nhiên của chúng tôi. Tin rằng bạn sẽ lựa chọn được 1 sản phẩm phù hợp với làn da và hài lòng với kết quả sau khi sử dụng ^_^

1 nhận xét:

  1. Nha đam có thể dùng để uống, đắp mặt thì cực kỳ hiệu quả
    cach lam dep da

    Trả lờiXóa