Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Cách trị mụn bọc làm trắng da tại nhà

Mụn bọc là nỗi lo lắng của nhiều người, không những khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, thậm chí khiến cho người có mụn bọc trầm cảm, bất an trước những hoạt động thông thường. Nhưng bạn cũng đừng vì thế mà quá tự ti, hãy áp dụng một số cách trị mụn bọc tại nhà dưới đây để giảm bớt tình trạng mụn bọc.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn bọc

1. Nguyên nhân gây mụn bọc
Bạn đã tìm mọi cách để trị những nốt mụn bọc đáng ghét này nhưng không có hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân hình thành mụn để có được phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Mụn bọc xuất hiện do tuyến bã nhờn nằm dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tuyến bã nhờn bị rối loạn như: môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm… Trong đó, nguyên nhân thiếu kẽm là quan trọng nhưng lâu nay lại ít được quan tâm.

Khi tuyến bã nhờn rơi vào tình trạng loạn, nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường. Khi đó, nang lông chứa một lượng bã nhờn với khối lượng lớn gây tắc nghẽn. Đây là mầm mống đầu tiên khiến cho mụn bọc bắt đầu có nguy cơ xuất hiện.

Có một loại vi khuẩn tên là Propoio thường sống trên bề mặt da người, và sẽ sinh sôi ở lỗ chân lông tắc nghẽn, dùng dầu là nguồn thức ăn. Vi khuẩn này sẽ phát triển và tạo ra mụn bọc.

2. Cách trị mụn bọc hiệu quả tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên
Bạn hãy thử áp dụng một số cách trị mụn bọc tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên, đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm này nhé.


Trị mụn bọc bằng chanh có hiệu quả

Trị mụn bọc bằng chanh : Chanh không chỉ có tác dụng tẩy tế bào da chết, chống viêm và giúp trắng da. mà còn có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Vitamin C trong chanh có tác như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất. Bạn hãy sử dụng như sau: Vắt chanh lấy nước, sau đó dùng tăm bông nhẹ nhàng thoa dung dịch nước cốt chanh lên vết mụn. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn xẹp xuống. Hãy thực hiện công thức này thường xuyên để đạt được kết quả cao nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng hỗn hợp với nước dưa leo hoặc với mật ong trong điều chị mụn bọc.


Cà rốt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn trị mụn hiệu quả

Trị mụn bọc bằng cà rốt: Cà rốt chưa nhiều chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Để tạo được loại mặt nạ trị mụn này bạn cần có 500g cà rốt, 5g phấn trang điểm. Bạn hãy xoay nhuyễn cà rốt trộn phấn trang điểm với cà rốt sau đó thoa hỗn hợp lên mặt,, để trong vòng 10 phút rửa sạch. Hãy thực hiện hỗn hợp này 1 tuần/ lần để đạt được hiệu quả.


Trị mụn bọc hiệu quả bằng cà chua

Trị mụn bọc bằng cà chua: Cà chua có tác dụng trị những nốt mụn bọc rất hiệu quả, Tuy nhiên, bạn cũng nên thử da bạn xem có bị kích ứng với cà chua hay không. Vì trong thực tế, có nhiều người không áp dụng được mặt nạ cà chua do da bị dị ứng. Công thức trị mụn được thực hiện như sau: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.


Tỏi chứa thành phần sulphur hoạt tính có tác dụng chống viêm

Trị mụn bọc bằng tỏi: Tỏi có khả năng trị mụn là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là dùng tỏi đậ nát, giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong vài phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.


Mật ong có tác dụng trị mụn bọc nhanh chóng đồng thời dưỡng trắng da

Trị mụn bọc bằng mật ong : Mật ong được xem như thần dược trong vấn đề làm đẹpcủa chị em phụ nữ. Mật ong không chỉ có tác dụng làm mềm da, mịn màng, trắng hồng tự nhiên mà còn có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Bạn hãy dùng mật ong trị mụn bọc bằng cách dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn, để khoảng 30 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Đồng thời để tăng cường hiệu quả, bạn nên phối hợp uống nước mật ong.


>> Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, mời bạn xem qua thử sản phẩm kem tắm trắng elizabeth từ thiên nhiên của chúng tôi. Tin rằng bạn sẽ lựa chọn được 1 sản phẩm phù hợp với làn da và hài lòng với kết quả sau khi sử dụng ^_^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét