Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Cách trị mụn trắng da hiệu quả tại nhà bằng thiên nhiên

Trước khi sử các phương pháp điều trị mụn tại nhà, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách đối phó khi da bị nổi mụn sao cho tình hình không diễn biến trầm trọng thêm

Tại sao tình trạng nổi mụn cứ tiếp tục tái phát hết lần này đến lần khác? Liệu đó là do các loại thực phẩm ăn vặt mà bạn tiêu thụ? Hay do bạn không chăm sóc da đúng cách và không có thói quen giữ vệ sinh cá nhân tốt? Hoặc do bạn quá căng thẳng? Mụn có thể là hệ quả của bất kỳ nguyên nhân nào nêu trên.

cách làm trắng da

Trị mụn thế nào cho đúng cách và nhanh chóng

Thực phẩm nhiều dầu sinh nhiệt và dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, da bẩn cũng gây tắc nghẽn lỗ chân lông, hoặc tình trạng căng thẳng dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố. Tất cả những nguyên nhân ấy đều làm da bị nổi mụn. Vấn đề ở đây là làm thế nào để chữa trị mụn khi chúng xuất hiện?

Trước khi tìm hiểu các phương pháp điều trị mụn tại nhà hiện có, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách đối phó khi da bị nổi mụn sao cho tình hình không diễn biến trầm trọng thêm và nhờ thế mà ta có thể điều trị mụn nhanh hơn. Đây là một số cách:

- Việc giữ cho bề mặt da được sạch sẽ là hết sức cần thiết trong điều trị mụn. Vì vậy, hãy rửa mặt bằng xà phòng diệt khuẩn dịu nhẹ từ hai đến ba lần mỗi ngày. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa dầu và bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn.

- Hãy sử dụng dung dịch làm se lỗ chân lông để ngăn không cho bụi bẩn đi vào và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Để quá trình trị mụn hiệu quả cần bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ trái cây, vitamin và rau xanh. Những loại thực phẩm này rất tốt cho hệ tiêu hóa và chứa ít dầu.

- Hạn chế thức ăn có nhiều gia vị, dầu, và các món chiên xào.

- Hãy uống nhiều nước để thải các độc tố ra ngoài và giúp làm sạch da và hỗ trợ trị mụn rất tốt.

- Đừng nặn mụn để tránh da bị nhiễm trùng thêm bởi các chất bẩn trên bề mặt và chất mủ tại vùng da bị mụn đi ngược vào bên trong gây ra ổ mụn khác.


Sau đây, hãy bắt đầu việc điều trị mụn bằng phương pháp tự nhiên nhé.

Không cần phải tốn nhiều tiền và thời gian vào việc chọn mua các loại thuốc trị mụn, hay đến các trung tâm thẩm mỹ viện mới có thể hy vọng điều trị những đốm mụn trứng cá “đáng ghét”.

Trái lại, ngay tại nhà bạn với việc sử dụng những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên sẽ khiến cho những nốt mụn trứng cá phải “tự động rút lui”, trả lại cho bạn làn da tươi sáng, mịn đẹp, ưng ý. Hãy cùng cachtrangda.com tìm hiểu 10 phương pháp trị mụn đơn giản nhé

1. Trị mụn hiệu quả bằng Nha đam (Lô Hội)
Nha đam xưa nay vẫn được xem như một loại cây làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm của các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da giúp trị mụn hiệu quả.

Lô hội – Nha đam là bài thuốc cực kỳ hiệu quả.
Chỉ cần tách lá nha đam, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá nha đam để uống mỗi ngày sẽ giúp da mịn màng.

Ngoài trị mụn, nha đam còn có tác dụng làm căng mịn da mặt
Hoặc bạn cũng có thể trị mụn bằng cách dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ mịn màng, tươi tắn trên gương mặt.


2. Trị mụn với hỗn hợp nước hoa hồng và gỗ đàn hương
Ngoài các vitamin nhóm B, D, E, K, trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, một chất chống ô-xy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng.

Gỗ đàn hương có thể được sử dụng để làm sạch, dưỡng da, đem lại làn da mịn màng, vô trùng, và bảo vệ da khỏi tia tử ngoại.

Cách trị mụn bằng hoa hồng giúp da mịn màng, thuần khiết

Bạn hãy dùng nước hoa hồng trộn lẫn với bột gỗ đàn hương, để tạo thành một dạng bột nhão. Thoa hỗn hợp bột nhão này lên mặt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại.


3. Trị mụn đơn giản với Dưa chuột
Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da.

Đặp mặt nạ dưa chuột để ngăn ngừa và trị mụn nhanh chóng

Rất đơn giản, hãy dùng dưa chuột cắt khoanh để đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại. Cách làm này không những giúp bạn trị mụn trên da mặt mà còn giúp cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.


4. Trị mụn, thâm mụn bằng Tỏi và Lá bạc hà
Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà còn có thể được sử dụng như một loại “thần dược” làm đẹp, có khả năng loại trừ nốt thâm do mụn trứng cá để lại.

Cách làm thật đơn giản, bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị mụn.

Trị mụn bằng lá bạc hà kết hợp giảm thâm mụn bằng tỏi

Bôi lá bạc hà tươi lên da vào buổi tối sẽ trị được mụn trứng cá, mụn bọc, các vết mẩn đỏ, vết chàm, ghẻ và các bệnh dị ứng ngoài da.

Cần cẩn thận khi sử dụng phương pháp này vì tỏi có thể gây bỏng da, nếu nặng sẽ dẫn đến nám da.


6. Trị mụn đơn giản với Kem đánh răng
Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn dễ dàng có thể tự làm tại nhà.

Kem đánh răng có tác dụng trị mụn mà không phải ai cũng biết

Tuy nhiên, hiện tại có rất nhiều loại kem đánh răng, tốt nhất nên chọn loại cổ điển nhất nhé.


7. Trị mụn cùng Dầu cây oải hương
Hãy dùng tinh dầu của cây oải hương thoa lên da mặt, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về những hữu ích của nó.

Trị mụn bằng hoa oải hương nghe có vẻ còn xa lạ với người Việt Nam


8. Trị mụn với Mặt nạ cà rốt
Để tạo được loại mặt nạ trị mụn này bạn cần có 500g cà rốt, 5g phấn trang điểm.

Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn có thể trị mụn

Sau đó hãy nghiền nát cà rốt đã rửa sạch. Trộn phấn trang điểm với cà rốt giầm. Thoa hỗn hợp lên mặt, sau 

10 phút rửa sạch. Mỗi ngày đắp mặt nạ một lần.

Cần chọn loại cà rốt chính thống.


9. Trị mụn hiệu quả với Mặt nạ violet
Hãy dùng 30 gam hoa violet, 100 ml nước tinh khiết.

Trị mụn dịu nhẹ với dung dịch hoa Violet

Sau đó cho cánh hoa violet vào nồi nước tinh khiết đun trong vòng 10 phút. Một phần nước dùng để uống như trà, một phần nước cô đặc lại còn 80ml. Dùng nước cô đặc này thoa lên mụn trứng cá, mỗi ngày 4 lần. Đây là phương pháp trị mụn trứng cá hữu hiệu nhất.

10. Trị mụn bằng Bột yến mạch và nước
Hỗn hợp bột yến mạch và nước phù hợp với mọi loại da, đặc biệt với da dầu. Thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị mụn gây ra và để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Hỗn hợp bột yến mạch sẽ giúp bạn trị mụn một cách hiệu quả


>>Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, mời bạn xem qua thử sản phẩm kem tắm trắng elizabeth từ thiên nhiên của chúng tôi. Tin rằng bạn sẽ lựa chọn được 1 sản phẩm phù hợp với làn da và hài lòng với kết quả sau khi sử dụng ^_^

1 nhận xét: